CHUYỂN GIAO QUY TRÌNH SẢN XUẤT TẢO XOẮN, Spirulina platensis QUY MÔ CÔNG NGHIỆP TRONG ĐIỀU KIỆN BÁN NHÂN TẠO
  • 29/07/2021
  • 258 lượt xem
Tảo xoắn, Spirulina platensis được sử dụng khá phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm sức khỏe con người ở nhiều nước châu Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng. S. platensis là sản phẩm tự nhiên giàu dinh dưỡng.

Tảo  S. platensis  hiện đang được người tiêu dùng ngày càng quan tâm do có nhiều giá trị dinh dưỡng và được sử dụng như là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng tốt trong việc cải thiện sức khỏe con người. Trong vài năm gần đây, nhu cầu của thị trường tại Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng đang tăng lên nhanh chóng nhưng vẫn còn đang bị bỏ ngỏ bởi rất ít người biết đến và quan tâm nuôi trồng.

 Quy trình sản xuất: Giống tảo S. platensis  phân lập theo trên môi trường Zarouk và được nuôi trên hai môi trường ZN và ZR trên giàn photobiorector được bổ sung dinh dưỡng khoáng và rỉ mật và nuôi trong điều kiện bên ngoài có mái che.

                           Tảo xoắn, Spirulina platensis sau thu hoạch

Tảo xoắn, Spirulina platensis đã qua chế biến

Viện KH&CN Mekong Cần Thơ thực hiện sản xuất tảo Spirulina platensis trong điều kiện bán nhân tạo đã thành công và sẵn sàng chuyển giao cho các cơ quan hữu quan và doanh nghiệp khi có nhu cầu./.

                                                                             Viện KH&CN Mekong Cần Thơ

Viện Khoa học và Công nghệ Mekong
Contact Me on Zalo