TRỒNG BƯỞI DA XANH ĐẠT TIÊU CHUẨN VIETGAP MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO
  • 15/03/2022
  • 749 lượt xem
Sản xuất nông nghiệp hữu cơ, an toàn đang là tiêu chí được nhiều nhà vườn tại các tỉnh, thành hướng đến nhằm nâng cao giá trị hàng nông sản và có thị trường tiêu thụ bền vững, và mang lại hiệu quả kinh tế cao

               Bưởi da xanh là loại trái cây đặc sản có lợi thế được các tỉnh, thành khuyến khích nhà vườn phát triển trong chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp địa phương. Hiện nay, các tỉnh, thành đều phấn đấu trong thời gian tới sẽ có nhiều vùng nguyên liệu bưởi da xanh đạt chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP hoặc GlobalGAP để loại trái cây đặc sản này vương xa thị trường thế giới.

Bưởi da xanh đạt chứng nhận VietGAP

Vùng nguyên liệu bưởi da xanh đạt chứng nhận VietGAP

             Để đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng sản phẩm, ngành chức năng lẫn nhà vườn phải chú trọng công tác quản lý chất lượng sản phẩm, thực hiện theo đúng quy trình, tiêu chuẩn VietGAP từ khâu quy hoạch vùng trồng, phương thức sản xuất, thu hái, bảo quản, đóng gói tới bao bì mẫu mã sản phẩm và sản phẩm phải được truy xuất nguồn gốc.

           Các địa phương, doanh nghiệp và tập thể có nhu cầu xây dựng quy trình canh tác bưởi da xanh đạt tiêu chuẩn và chứng nhận VietGAP để phát triển kinh tế có thể gửi đề án tới địa chỉ:

            Viện KH&CN Mekong Cần Thơ; Địa chỉ: K2-17, đường Võ Nguyên Giáp, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ.

                                                                                   Viện KH&CN Mekong Cần Thơ

 

Viện Khoa học và Công nghệ Mekong
Contact Me on Zalo