CHUYỂN GIAO QUY TRÌNH Ủ PHÂN HỮU CƠ VI SINH PHỤC VỤ CÁC MÔ HÌNH CANH TÁC HỮU CƠ
  • 29/06/2021
  • 277 lượt xem
Phân hữu cơ vi sinh được sử dụng phổ biến trong nền nông nghiệp hữu cơ ngày nay và mang lại nhiều lợi ích cho đất, cây trồng và môi trường trên các ruộng canh tác hữu cơ.

Phân hữu cơ hay phân vi sinh là những loại phân bón khá phổ biến và được ứng dụng rất nhiều trong nông nghiệp. Hiện nay, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất đã phối hợp 2 loại phân bón này lại để được những ưu điểm của 2 loại phân trên là phân hữu cơ vi sinh. Quy trình ủ phân hữu cơ vi sinh của Viện thực hiện đơn giản và mang lại hiệu suất cao. 

Cách tiến hành: cho 2 kg rỉ mật đường và 1 kg Trichoderma bacillus hòa trong 40-50 lít nước sạch và cho hỗn hợp này vào bể chữa 1 khối phân hữu cơ. Sau đó  tiến hành đậy kín yếm khí, ủ trong 10 ngày. Tiến hành kiểm tra đống ủ, nếu các hoạt chất Trichoderma đã hoạt hóa nổi phấn trắng, tiến hành đảo đống ủ và ủ tiếp tục trong 20-30 ngày, kiểm tra thấy phân đã hoai mục, phân đã sử dụng được. Thay đổi chủng vi sinh (Trichoderma bacillus) bằng chủng vi sinh khác để tạo ra loại phân hữu cơ vi sinh phù hợp cho cây trồng trên vùng đất khác nhau.

Phân hữu cơ vi sinh

Viện KH&CN Mekong Cần Thơ

 

Viện Khoa học và Công nghệ Mekong
Contact Me on Zalo